Ngày 23/8  tới đây chương trình “ Chiếu Chèo” nằm trong chuỗi những chương trình đặc sắc của mùa Vu lan báo hiếu sẽ được công diễn tại nhà Hát chèo Việt Nam.
Chương trình đặc biệt về loại hình nghệ thuật Chèo dân gian kết hợp với âm nhạc truyền thống khác hứa hẹn đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả.
Mục đích làm sống lại những giá trị nghệ thuật truyền thống, đêm diễn là sự kết hợp của nhiều thể loại âm nhạc dân gian. 
“ Hát ống” tiết mục mở màn cho chương trình Chiếu Chèo với lời ca mộc mạc, gần gũi cùng chất liệu âm nhạc trữ tình chắc chắn mang lại cho khán giả những hoài niệm về thời cổ xưa.
Cái hồn cái cốt của chương trình sẽ được gói gọn trong 2 vở chèo đặc sắc Lưu Bình Dương Lễ ( màn 3) và Phù thủy sợ ma. Màn biểu diễn đặc biệt này được những nghệ sĩ gạo cội thủ vai hứa hẹn đem lại màu sắc đặc trưng của 2 vở chèo đã từng được  rất nhiều người mến mộ.
Chương trình Chiếu Chèo cũng xen kẽ các tiết mục hát dân ca với câu “ Hát đò đưa”. Giai điệu ngọt ngào như lời ru của mẹ thuở ấu thơ sẽ chạm đến trái tim của mỗi khán giả.
Kết thúc chương trình là màn Hầu đồng nét đặc trưng của nghệ thuật truyền thống người Việt. Không chỉ mang nét đẹp văn hóa còn mang ý nghĩa về tín ngưỡng dân gian bản sắc dân tộc.
Đêm diễn “ Chiếu Chèo” kỳ vọng mang đến cho khán giả đặc biệt là những khán giả trẻ tuổi cái nhìn mới mẻ là thu hút về loại hình nghệ thuật dân gian dân tộc.