Các bạn thân mến, 

Nhắc đến Âm nhạc cổ truyền, dường như không còn nhận được quá nhiều sự quan tâm của mọi người nữa hoặc cũng chẳng biết thế nào là Âm nhạc cổ truyền.Tuy nhiên các thể loại âm nhạc cổ truyền vẫn luôn thể hiện sự hiện diện của chính bản thân nó. 

Âm nhạc cổ truyền bao gồm nhiều thể loại, trong đó có dân ca gồm các bộ môn quan họ, , ,... Ở trong triều thì có nhạc cung đình gồm  nhã nhạc đại nhạc, chủ yếu dùng trong các lễ nghi. Trong dân chúng thì nhạc lễhát chầu văn cùng các loại nhạc dùng cử hành các nghi lễ của Phật giáoCao Đài. Các môn nghệ thuật trình diễn như hát xẩm, chèo, tuồng, và cải lương cũng thuộc truyền thống cổ nhạc Việt Nam. Ngoài ra nhạc tài tử, ca trùngâm thơ là  dạng nhạc thính phòng của ngành nhạc cổ truyền.

Như vậy, nói đến đây chắc hẳn mọi người đã phần nào hình dung được Âm nhạc cổ truyền là gì và chắc chắc rằng ai trong chúng ta cũng đều được nghe một hoặc nhiều lần. 

Ai ơi nghe này là dự án thực hiện nghiêng về Âm nhạc cổ truyền miền Bắc. 

Ai ơi nghe này là lời gọi mời của những tiếng ca xưa cũ, mang âm hưởng thuyền thống đặc sắc của Âm nhạc cổ truyền miền Bắc nói riêng, cũng như Việt Nam nói chung.
Chúng mình hi vọng, với dự án này sẽ giúp mọi người, đặc biệt là những người trẻ tuổi sẽ hiểu hơn về Âm nhạc cổ truyền, tăng thêm sự kết nối của mọi người với những âm thanh cổ truyền này. 
Rất mong nhận được những đóng góp về mặt nội dung đến từ các chuyên gia nghiên cứu, cũng như sự giúp đỡ trong việc xây dựng, thiết kế các ấn phẩm truyền thông và quảng bá dự án từ các bạn tình nguyện viên. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: truyenthongk37.pnnn99@gmail.com

Xin chân thành cảm ơn.
Trưởng nhóm: Nguyễn Thu Phương.
Facebook: https://www.facebook.com/Ai-ơi-nghe-này-100133791354343
Instagram: https://www.instagram.com/ai.oi.nghe.nay/